Tinh dầu nước hoa nam: Bí quyết chọn lựa và những điều cần biết

Không chỉ phái đẹp mới ưa chuộng mùi hương quyến rũ và yêu thích cái đẹp. Mà nam giới cũng như vậy. Họ mong muốn bản thân trở nên thu hút và hấp dẫn trong mắt của đối phương. Do đó, phái nam thường chọn cho mình một mùi hương nam tính và mạnh mẽ. Vậy nên chọn loại tinh dầu nước hoa nam nào? Mời độc giả cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về vấn đề này. 

1. Tinh dầu nước hoa nam là gì?

Dầu thơm hay tinh dầu nước hoa nam là hỗn hợp chất tạo mùi thơm, chất hãm hương và dung môi hòa tan. Nước hoa được tạo nên từ tinh dầu, hương liệu và pha loãng với cồn để tạo dung dịch thơm sử dụng cho cơ thể. Đối với nam giới, mùi hương sử dụng để tăng thêm sự quyến rũ và thể hiện cá tính riêng biệt. 

Tinh dầu nước hoa đã có từ hàng ngàn năm trước đây. Trong văn hóa cổ đại, tinh dầu và hương liệu được dùng làm nước hoa và sử dụng trong lễ nghi tôn giáo và nghi thức cầu nguyện. Những vị vua, hoàng đế và quý tộc dùng nước hoa để thể hiện sự giàu có và quý phái. 

Ở thời Trung Cổ, nước hoa chính là phương tiện để bảo vệ sức khỏe và chống lại các bệnh dịch. Đến thế kỷ 17, dầu thơm được dùng rộng rãi và không thể thiếu trong đời sống người Pháp. Trong thế kỷ 19, ngành công nghiệp nước hoa đã phát triển mạnh mẽ hơn. Những nhà sản xuất nước hoa tìm ra phương pháp mới để chiết suất tinh dầu từ hoa và cây cối với mùi hương độc đáo. Ngày nay, tinh dầu nước hoa sử dụng trong nhiều lĩnh vực như làm đẹp, spa và y tế. 

tinh dầu nước hoa nam gợi nhớ các mùi hương

2. Phân tầng mùi hương của tinh dầu nước hoa nam

Đối với nước hoa nam, tinh dầu nước hoa là thành phần không thể thiếu. Thông thường, dầu thơm được chia thành 3 tầng hương.

  • Nốt hương đầu: Là mùi xuất hiện ngay từ lần xịt đầu. Nốt hương này dùng để tạo ấn tượng đầu tiên cho người dùng và người xung quanh. Tầng hương đầu có mùi nhẹ nhàng, tươi mát và dễ bay hơi trong khoảng 15 phút. Các nhóm hương như hương Biển cả, hương Citrus,…
  • Nốt hương giữa: Được ví von như trái tim của nước hoa. Nốt hương giữa tỏa ra khi mùi của nốt hương đầu bay mất. Tầng hương này giữ mùi lâu, kéo dài khoảng 1 tiếng và có thể lâu hơn. Tùy vào nhà sản xuất, họ sẽ lựa chọn nhóm mùi khác nhau. Với mùi hương mãnh liệt, badboy nên chọn nhóm mùi Oriental, mùi hương trầm ổn ấm áp như nhóm mùi tươi mát hoặc nhóm mùi Gourmand hay sự phóng khoáng tự do sẽ chọn nhóm hương Biển cả. 
  • Nốt hương cuối: Xuất hiện khi nốt đầu và nốt hương giữa bay gần hết. Đây là mùi chủ đạo và giữ hương lâu nhất. Tầng hương cuối sẽ mang lại cảm giác đậm đặc và trầm lắng. Đối với nước hoa nam, nhóm hương gỗ được chọn phổ biến làm hương cuối. Bởi vì nó có độ lưu hương cao, đem lại cảm giác nam tính, mạnh mẽ của quý ông. Bên cạnh đó, nhóm mùi Oriental được dùng nhiều với hổ phách, xạ hương, hoắc hương,…

3. Những nhóm mùi hương nước hoa nam phổ biến

Việc chọn tinh dầu nước hoa nam để tạo sản phẩm nước hoa sẽ dựa trên những nhóm mùi hương đặc trưng. Thông qua nhóm mùi chủ đạo, người ta có thể hiểu biết được sở thích và tính cách của người đàn ông. Hiện nay, nước hoa được chia thành 5 nhóm mùi phổ biến. 

Nhóm mùi hương Citrus (hương chanh, quýt, cam và quả chín)

Nốt hương nhẹ nhàng, tươi mát dành cho những chàng trai năng động, sporty, vận động viên hay người hướng ngoại. Đồng thời, nhóm Citrus cũng đem đến cảm giác sảng khoái, tích cực làm tăng hiệu suất làm việc. Nhóm hương gợi đến các sản phẩm của brand nổi tiếng như Tom Ford’s Neroli Portofino, Dior’s iconic Eau Sauvage và Atelier Cologne’s Bergamote Soleil.

Nhóm mùi hương Marine (Biển Cả)

Mùi hương của sự tinh tế trong thập niên 90s với vị muối mặn, hương gió biển và cát cùng sự tươi mát đại dương. Nhóm hương đại diện cho sự phóng khoáng, tự do nên phù hợp chàng trai hiện đại và cởi mở. Ngoài ra, nốt hương này còn là sự quyến rũ, khó nắm bắt như gần như xa. Cảm giác như đang đứng trước đại dương, dữ dội rộng lớn mà vừa sâu lắng, gần gũi. 

Nhóm mùi hương Gỗ (Wood)

Mùi hương mang đến sự nam tính, an toàn và chắc chắn. Đây là mùi nước hoa nam phổ biến trên thị trường với độ lưu hương lâu. Nhóm hương gỗ đại diện cho sự trầm ấm, cổ điển như đứng giữa cánh rừng nguyên sinh và hương gỗ xung quanh. Phù hợp cho các quý ông trưởng thành và từng trải. 

Những mùi hương gỗ hồng, gỗ tuyết tùng, gỗ đàn hương luôn là các tông gỗ được dùng nhiều nhất trong nước hoa.

Nhóm mùi hương Oriental (Á đông)

Oriental là nhóm mùi hương khó phân định và có những thành phần như tiêu, xạ hương, gừng, trầm hương,… Mùi hương dành cho những quý ông yêu thích sự mạnh mẽ, nhiệt huyết và quyết đoán. 

Nhóm mùi hương Fresh (Tươi mát)

Mùi hương mang đến sự tươi mát lấy cảm hứng từ biển cả và không khí mùa xuân. Nhóm hương này gồm những mùi đa dạng như mùi cam chanh, thảo mộc, mùi cỏ, hương biển,… Và thường kết hợp với nốt hương cay nồng để tạo mùi mạnh mẽ, đậm đà hơn. 

Nhóm mùi hương Leather (Da thuộc)

Nhóm mùi cực kỳ mạnh mẽ khiến bạn nhớ đến tấm da thú quý hiếm hoặc chiếc xe bọc nệm da đắt tiền. Đây là mùi hương với nhiều âm hưởng và cung bậc từ hương hoa cỏ kết hợp mùi khói và mùi chua. Tuy độc đáo nhưng lại khá kén người sử dụng. Nếu là người yêu thích hương nồng nàn, hấp dẫn và nam tính sẽ dễ bị chinh phục bởi mùi hương Leather. 

4. Cơ sở chuyên sỉ lẻ các loại tinh dầu nước hoa nam

Hiện nay, chúng tôi là cơ sở phân phối đa dạng hương liệu thơm với hơn 300 loại khác nhau. Các sản phẩm tinh dầu nước hoa đến từ Châu Âu chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và giá cả tận gốc. Nếu bạn đang tìm kiếm nhà cung cấp hương liệu để sản xuất nước hoa, sữa tắm, xà phòng, dầu gội,… Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và báo giá tốt nhất. Chúng tôi cam kết là đơn vị có mức giá sỉ lẻ tốt nhất thị trường. 

Mời bạn tham khảo thêm các sản phẩm khác của chúng tôi.

Tinh dầu nước hoa CK One

Tinh dầu nước hoa unisex

Tinh dầu nước hoa nữ

5. Bán buôn tinh dầu nước hoa nam tại Hà Nội tại các quận, huyện

12 quận Ship hàng chỉ từ 1h gồm: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hà Đông.

17 huyện Ship hàng chỉ từ 1h- 1.2 ngày gồm: Ba Vì, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch Thất, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Thanh Trì và thị xã Sơn Tây.

6. Bán buôn tinh dầu nước hoa nam tại Hồ Chí Minh

Dịch vụ ship hàng chỉ 3 ngày : Quận Bình Tân, Quận Bình Thạnh, Quận Gò Vấp, Quận Phú Nhuận,Quận Tân Bình. Quận Tân Phú, Quận Thủ Đức, Huyện Bình Chánh, Huyện Cần Giờ, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Nhà Bè. Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6. Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12.

Các tỉnh thành khách chỉ từ 1-5 ngày : Vũng tàu, Long An, Kiên giang, Cần thơ, Đắc Lắc. Bắc Ninh, Hà Nam, Huế, Vĩnh Phúc. Yên Bái, Đà Lạt, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Huế…

Cảm ơn quý khách hàng!