Tinh dầu nước hoa và nước hoa – Cách phân biệt

Tinh dầu nước hoa và nước hoa là các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Nếu chưa hiểu về hai loại hương liệu này, hãy đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi!

I. Tinh Dầu Nước Hoa

1. Định nghĩa tinh dầu nước hoa

Tinh dầu nước hoa được sử dụng để tạo ra mùi hương trong sản phẩm.

Tinh dầu nước hoa thường được kết hợp với các chất mang hương thơm khác. Như cồn và phụ gia để tạo ra nước hoa hoàn chỉnh. Thường được bán dưới dạng chai xịt phun hoặc chai lăn.

2. Các Thành Phần của Tinh Dầu Nước Hoa

Tinh dầu nước hoa được tạo ra từ một hỗn hợp các thành phần tự nhiên và hóa học. Tạo ra một hương thơm đặc trưng. Các thành phần chính bao gồm:

Tinh dầu tự nhiên:

Đây là thành phần cơ bản và quan trọng. Tinh dầu tự nhiên được chiết xuất từ các nguồn tự nhiên như hoa, lá cây, gỗ, trái cây, hạt. Và thậm chí từ động vật như gai hươu. Các loại tinh dầu tự nhiên này cung cấp hương thơm tự nhiên và phong phú cho nước hoa.

Hợp chất hóa học:

Ngoài các thành phần tự nhiên, tinh dầu cũng chứa các hợp chất hóa học nhân tạo. Những hợp chất này có thể được tạo ra để mô phỏng và cải thiện hương thơm tự nhiên. Đưa ra những mùi hương mới và độc đáo không thể tìm thấy trong tự nhiên.

Chất tạo hương thơm:

Hương liệu này thường được kết hợp với các chất tạo hương thơm khác. Như cồn, nước hoặc các chất mang hương đặc biệt để tạo ra một hỗn hợp dễ dàng sử dụng.

Phụ gia và chất điều chỉnh:

Ngoài các thành phần chính, hương liệu này còn có thể chứa phụ gia và chất điều chỉnh khác. Như chất cố định màu, chất làm dày, chất bảo quản hay các hợp chất hỗ trợ khác. Để cải thiện tính chất và tuổi thọ của sản phẩm nước hoa.

Những thành phần này được kết hợp một cách cân đối và chính xác. Tạo ra một mùi hương độc đáo và ổn định trong sản phẩm nước hoa.

tinh dầu nước hoa

II. Nước Hoa

1. Định nghĩa nước hoa

Nước hoa là sản phẩm có mùi hương dễ chịu và thường được sử dụng để thể hiện cá tính người dùng. Nước hoa bao gồm các hương liệu hữu cơ và hợp chất hóa học được hòa quyện với dung môi như cồn và nước để tạo nên một hỗn hợp có khả năng phát tán mùi hương.

2. Các thành phần của nước hoa

Dầu nền

Dầu nền được chiết xuất từ thiên nhiên. Thường có trong các loại hạt và các loại quả của cây thực vật và được chiết ra bằng phương pháp ép lạnh. 

Dầu nền thường không màu, không mùi hoặc có mùi rất nhẹ, không có khả năng bay hơi như tinh dầu. Bạn có thể bôi trực tiếp lên da mà không gây cảm giác khó chịu, đồng thời cung cấp các dưỡng chất cho da.

Các loại dầu nền phổ biến hiện nay bao gồm: dầu dừa, dầu jojoba, dầu ô liu, dầu hạt mơ, dầu hạnh nhân, ,… Dầu nền thường lành tính, nuôi dưỡng và cấp ẩm cho làn da nên thường được sử dụng khi điều chế nước hoa.

Tinh dầu

Tinh dầu có trong thân, lá, vỏ, rễ cây hoặc những bộ phận khác của cây, được chiết xuất bằng phương pháp chưng cất hơi nước hoặc ép lạnh. 

Tinh dầu thường được sử dụng để sản xuất mỹ phẩm, xà phòng. Các loại tinh dầu phổ biến bao gồm: tinh dầu bưởi,tinh dầu tràm, tinh dầu oải hương, tinh dầu sả,tinh dầu hoa anh thảo, tinh dầu chanh, tinh dầu quế,… Mỗi loại tinh dầu có một mùi hương đặc trưng riêng, khi kết hợp với nhau tạo hương thơm lôi cuốn.

Cồn

Cồn chiếm khoảng từ 50 – 70% của một chai nước hoa đạt chuẩn.  Cồn giúp bảo quản mùi hương cũng như chất lượng của tinh dầu chứa trong chai nước hoa, bảo vệ khỏi vi khuẩn. Cồn giúp hương nước hoa lan tỏa tốt hơn, được các nhà điều chế hương ưu tiên sử dụng.

Nước

Trong một sản phẩm nước hoa thường chứa từ 50 – 70% là cồn, phần còn lại bao gồm nền, nước và một số hợp chất hóa học khác. Nước không chiếm phần lớn nhưng là thành phần chính cần sử dụng khi điều chế nước hoa.

Dung môi

Dung môi được sử dụng để nhũ hóa hương liệu, tinh dầu, nước và một số hợp chất hóa học khác mà không làm đục màu sản phẩm, giúp sản phẩm không bị tách lớp. Đồng thời dung môi cũng giữ mùi hương nước hoa lưu lại trên da lâu hơn.

Dung môi là là nguyên liệu không thể thiếu khi sản xuất, điều chế nước hoa. Cần kết hợp, tạo sự liên kết, hòa quyện giữa các thành phần chính mới có thể tạo ra sản phẩm nước hoa tốt nhất.

nước hoa

III. Phân biệt tinh dầu nước hoa và nước hoa

1. Dạng Sản Phẩm:

  • Tinh dầu nước hoa: Thường được bán dưới dạng tinh dầu tinh khiết, đựng trong chai nhỏ.
  • Nước hoa: Sản phẩm hoàn chỉnh. Có thể được bán trong chai xịt hoặc chai lăn.

2. Thành Phần:

  • Tinh dầu nước hoa: Chỉ chứa tinh dầu và ít hoặc không có chất phụ gia khác.
  • Nước hoa: Bao gồm tinh dầu kết hợp với cồn, nước, và các chất phụ gia.

3. Cách Sử Dụng:

  • Tinh dầu nước hoa: Sử dụng trong hóa mỹ phẩm. Các dòng sản phẩm có thể sử dụng đến tinh dầu rất nhiều. Chẳng hạn là kem chống nắng, Kem dưỡng Kem body, dầu gội, sữa rửa mặt… Sử dụng trong nhiều sản phẩm về Xịt thơm quần áo, nước xịt thơm, Xịt body. Dùng trong siêu thị, khách sạn, nhà hàng… Thường được sử dụng bằng cách xịt trực tiếp lên da hoặc quần áo.
  • Nước hoa: Sử dụng bằng cách xịt trực tiếp lên da hoặc quần áo.

4. Độ Tinh Khiết:

  • Tinh dầu nước hoa: Có độ tinh khiết cao,không chứa nhiều chất phụ gia.
  • Nước hoa: Thường có thành phần pha loãng nhiều hơn, có thể chứa nhiều chất phụ gia và nước.

5. Thời Gian Giữ Mùi:

  • Tinh dầu nước hoa: Thường giữ mùi lâu do có chứa các hợp chất bay hơi chậm và bám lâu.
  • Nước hoa: Mùi hương thường bay hơi nhanh hơn và không giữ lâu như tinh dầu nước hoa.
tinh dầu nước hoa nữ

IV. Đặt mua tinh dầu nước hoa ở đâu chất lượng?

Chúng tôi chuyên phân phối các dòng tinh dầu gợi nhớ các brand nổi tiếng trên thế giới như LV, MFK, Dio, Lancome TF,Hermes, Narciso ,,,,,,, Maison Margiela….

Cam kết là công ty có nhiều năm trong lĩnh vực bán sỉ nguồn tinh dầu, hương liệu thơm ngành mỹ phẩm.

Bạn đang phân vân chưa có lựa chọn về mùi hương nào dễ bán, hot trend. Bạn đang tìm nguồn hàng tinh dầu được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu.

Bạn cần tìm các hãng hương bán chạy, độc quyền mùi hương cho sản phẩm của mình. 

Và quan trọng nhất là bạn cần tìm nguồn bán sỉ tinh dầu nước hoa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Liên hệ: 0973.626.022

Ship hàng toàn quốc

Nếu tìm nhà cung cấp hương liệu mỹ phẩm dầu gội đầu, serum kem body, sữa tắm, sữa rửa mặt. Và tìm các sản phẩm hương liệu cho sản xuất nước giặt, xả vải.

Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn cụ thể về các mùi hương liệu. Chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng luôn luôn ổn định. Cam kết sỉ tinh dầu chất lượng tốt. Cam kết là đơn vị cung cấp giá rẻ cạnh tranh nhất. 

Xem thêm các danh sách sản phẩm chúng tôi đang có tại đây.
Tinh dầu nước hoa unisex

Hàng về liên tục, chúng tôi không kịp cập nhật trên web, bạn hãy liên hệ chúng tôi nhé.

V. Bán buôn tinh dầu nước hoa tại Hà Nội tại các quận, huyện

Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ…

VI. Bán buôn tinh dầu nước hoa tại Hồ Chí Minh

Quận Tân Bình, Quận 8, Quận 5, Quận 4…

Các tỉnh thành khác: Khánh Hòa, Long An, Nghệ An, Hà Tĩnh…

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *